ชวนฟังเพลง “ฝันกลางฤดูฝน”

คิดมาตั้งนาน ว่าอยากจะฟังเพลง ฝันกลางฤดูฝน จำเนื้อเพลง ได้เป็น บางช่วง บางตอน ที่ว่า  ชีวิตมนุษย์สุดจะฝัน ชอบเอาความฝันมาลิขิตชีวิตตน   เลยลอง ค้นหาในกรูเกิ้ล ดู ก็พบเป็นเพลงเก่า ของ คุณดาวใจ  ไพจิตร  ค้นหาเนื้อร้องของเพลง ก็ไปพบ  โพสที่ http://ploypee.exteen.com/20081111/entry  ซึ่งโพสโดยคุณ    ploypee  ให้ชื่อ เอนทรีชื่อ  ฝันกลางฤดูฝน อ่านดูก็ชอบอีก ก็เลยต้องยก ข้อความใน บล็อกนี้มาทั้งหมด ด้วยกับ เขาเขียนได้ดี  ชอบ ยังไงเจ้าของเรื่องมาอ่านเจอ ก็ต้องขออนุญาตินำมาเผยแพรต่อนะครับ เอาเป็นว่าเขาเริ่มจากการถ่ายทอดของคุณ ploypee  ดังนี้

“ฝันกลางฤดูฝน”  เป็นเพลงที่ชอบฟังมาตั้งแต่เด็กๆ

เนื้อหาท่วงทำนองของเพลงสะท้อนชีวิตตัวละครในโลกแห่งความเป็นจริงได้ชัดเจนยิ่งนัก

ทุกชีวิตในโลกนี้ต่างเคล้าคละปะปนกันระหว่าง “ความฝัน” และ “ความจริง”

ทุกสิ่งที่เกิดมี รายล้อมอยู่รอบกายล้วนเป็นสิ่งสมมุติที่ถูกปรุงแต่งมาจากความปรารถนา

ที่ซ่อนเร้นอยู่ลึกๆ ภายในของจิตใจ

วันนั้น..  .   .

เราไม่มีอะไร เราก็ฝันเพียงเล็กๆ เราพอใจเราอิ่มเอมกับความสมหวังเพียงเล็กน้อย

วันนี้.. .         .

เราได้หลายสิ่งที่เราต้องการ แต่ทว่าความปรารถนาของเราไม่ได้หยุดแต่เพียงเท่านั้น

เมื่อความฝันของเราใหญ่ขึ้น การดิ้นรนไขว่คว้ามีมากขึ้น พร้อมๆ กับการสูญสลายดับหาย

ของความสุขก็แปรผันตามไปด้วยปริมาณที่เท่าๆ กัน หรืออาจจะมากกว่า

“ทุกคนเกิดมาต้องมีความฝัน และก้าวไปให้ถึงฝั่งฝัน”

ระหว่างการตามหาความฝันเราได้หลงลืมละทิ้งอะไรไว้เบื้องหลังความฝันของเรา?

หรือเราเพียงแต่วางสิ่งนั้นไว้ชั่วขณะ? รอเวลาที่จะหยิบจับขึ้นมาใหม่หากเราไม่หลงระเริง

จนเผลอลืมสิ่งเหล่านั้นไป

ฝันเพียงภาพลวงใจ.. . เขตฝันเกินกายของตน

เมื่อวันที่เรามีความฝันอันยิ่งใหญ่ โปรดอย่าลืมวันที่ฝันเล็กๆ ของเราทอประกายแห่ง

ความสุขให้เราได้ชื่นชม ^^

เนื้อเพลง

..เมื่อมีชีวิต ทุกคนมีสิทธิ์ จะฝัน

ต่างจิตใจกัน ต่างก็เลือกฝัน กันไป

ฝันเป็น เศรษฐี ฝันมีคนจ้อง เอาใจ

ฝันกันจน เหนื่อยไป ชอบฝันเกินกาย ของตน..

..จิตของมนุษย์ สุดจะสรรค์ ชอบเอา ความฝัน

มาลิขิต ชีวิตคน ฝันกลาง ฤดูฝน

ฝันบ้า ฟ้าบ่น พาจิตคน ฝันร้าย..

..นรก สวรรค์ ฝันไม่ศักดิ์สิทธิ์ ดังหมาย

ฝันเพียงภาพ ลวงใจ เขตฝัน เกินกาย ของคน..

..จิตของมนุษย์ สุดจะสรรค์

ชอบเอา ความฝัน มาลิขิต ชีวิตคน

ฝันกลาง ฤดูฝน ฝันบ้า ฟ้าบ่น

พาจิตคน ฝันร้าย.. ..นรก สวรรค์

ฝันไม่ศักดิ์สิทธิ์ ดังหมาย ฝันเพียงภาพ ลวงใจ

เขตฝัน เกินกาย ของคน.. ……..จบ..

ครับเอวังด้วยประการละฉะนี้ คุณล่ะ ได้อะไรกับเพลงนี้บ้างล่ะครับ

ผู้เขียน: muslimlanna

คู่ต้อสู้ สิงโตพบเจอกับหมาบ้าตัวหนึ่ง มันรีบหลบหมาบ้าตัวนั้น ลูกสิงโตเห็นพ่อสิงโตทำเช่นนั้น มันรู้สึกผิดหวังในตัวพ่อสิงโตมาก “พ่อครับ พ่อกล้าต่อกรกับเสือและซีต้า แต่วันนี้พ่อกลับหลบหมาบ้าธรรมดาๆตัวหนึ่ง ผมละขายหน้าแทนพ่อจริงๆ” พ่อสิงโตจึงเอ่ยกับลูกว่า “ลูกเอ๋ย กัดกับหมาบ้าชนะมันน่าภูมิใจนักหรือ?” ลูกสิงโตส่ายหัว “หากโดนหมาบ้ากัดเสียหายไหม?” ลูกสิงโตพยักหน้า “ในเมื่อมันไม่คุ้มค่า เราจะเผชิญหน้ากับหมาบ้าให้เปลืองแรงเปลืองใจไปทำไมล่ะ?” อย่าเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ ไม่ใช่ใครๆก็คู่ควรเป็นคู่ต้อสู้ของเรา ยิ้มแล้วเดินจากไป ดีกว่าปล่อยให้มันกัดเอา เพราะคนที่พร้อมจะกัดกับหมาบ้ามีอยู่ถมเถไป!

ใส่ความเห็น

